Mẹo giữ cho nhà luôn khô và không bị thấm nước vào mùa mưa

GrandWindows
Thứ Sáu, 26/08/2022 – 3:00 chiều

Miền bắc đang vào mùa mưa bão, nhưng cơn mưa nặng hạt sẽ mang đến không ít phiền toái cho nhiều gia đình. Việc cửa bị dột thấm nước làm cho tường và sàn nhà bị xuống cấp nghiêm trọng. Điều này còn ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của mọi thành viên. Để giúp bạn hạn chế tình trạng bị ngấm nước, dưới đây là một số mẹo hữu ích bạn nên tham khảo.

Xem thêm: Cửa nhôm kính bị nước vào: Nguyên nhân và phương pháp xử lý triệt để

1. Bảo dưỡng cửa định kỳ

Các loại cửa từ cửa gỗ, cửa sổ, cửa nhôm kính….sau một thời gian sử dụng sẽ bị xuống cấp. Có nhiều trường hợp cửa bị hở keo, bị xệ cánh… dẫn đến nước mưa dễ dàng xâm nhập vào nhà qua các khe hở. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch bảo dưỡng cửa hàng năm đặc biệt trước khi mùa mưa bắt đầu. Bạn có thể kiểm tra các mối cửa, các gioăng để phát hiện điều bất thường.

Làm sạch đường ray cửa đối với loại cửa lùa để đảm bảo không có bụi hoặc mảnh vụn tích tụ vì có thể ngăn thoát nước. Đảm bảo ổ khóa của bạn hoạt động tốt và không có khe hở khi cửa sổ ở vị trí đóng.

Việc bảo dưỡng cửa định kỳ không chỉ giúp bạn tránh các trường hợp nước mưa vào mà còn gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. Đồng thời, điều này cũng giúp các loại cửa sổ, cửa đi của bạn luôn trông như mới.

2. Nên chọn cửa nhôm kính, cửa kính thay thế

Các loại cửa gỗ thường dễ xuống cấp sau thời gian sử dụng do ảnh hưởng của nắng mưa. Nên nếu có ý định xây nhà hoặc sửa nhà, chúng tôi khuyên bạn nên chọn các dòng cửa nhôm, cửa kính cao cấp. Đối với các dòng sản phẩm này, thường sử dụng thanh nhôm theo tiêu chuẩn Châu Âu, có thiết kế các khe lắp phụ kiện, cũng như khe chống ẩm thoát nước. Điều này đảm bảo cửa luôn kín khít, tránh việc nước mưa ngấm vào nhà. Các trường hợp bị ngấm nước, thông thường là do sử dụng dòng nhôm bình dân và chọn các đơn vị thi công chưa chuyên nghiệp.

3. Đảm bảo làm sạch đường thoát nước

Nước ngấm vào nhà không chỉ qua cửa sổ mà còn ở đường cửa chính hoặc từ trên mái xuống. Đôi khi do đường thoát nước của bạn bị tắc do lá cây rơi, nên làm nước thoát chậm. Dẫn đến việc nước ngấm ngược trở lại căn nhà. Do vậy, trước khi mùa mưa bắt đầu, bạn nên kiểm tra và sạch các đường thoát nước. Đảm bảo nước thoát nhanh nhất, điều này cũng giúp cho căn nhà của bạn không bị ngấm nước và khô ráo.

Đối với các căn hộ chung cư, thì bạn nên quan tâm tới hướng của cửa, nếu hướng cửa đó đón gió thì điều đó đồng nghĩa với việc khi có mưa dễ bị hắt tạt trực tiếp. Gia đình bạn nên chọn loại cửa tốt để lắp hướng đó, kết hợp với lam chắn.

Việt Nam nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, vì vậy các cơn mưa thường dài, lượng mưa cao nên để bảo vệ cho ngôi nhà thân yêu. Khi chọn lắp đặt cửa sổ, cửa chính, gia chủ nên chú ý về vấn đề ngấm nước. Hãy chọn các loại cửa phù hợp mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ điều đó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi phát sinh vấn đề ngâm nước.


TIN LIÊN QUAN
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
logofooter

Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi!

Bản quyền website thuộc về Grand Windows.
Copyright © 2021 www.grandwindows.vn

0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x